Posted in Self-Driving Car

Hướng dẫn sử dụng phần mềm DOORS

Xin chào các bạn, trong block này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách sử dụng phần mềm DOORS của IBM.

IBM Rational Doors: Getting Started

Đầu tiên phải đăng nhập vào chương trình

1

Ở trang làm việc, những thứ cần chú ý  gồm có hình trụ ở góc trái của màn hình làm việc(work space), ở đó là Database Root, tiếp đến là Folder, và rồi bên trong folder là Project, thanh bar phía trên hiển thị location of current selection. Hình phía dưới hiển thị Default Workbench của DOORS.

 

2

Click chuột phải vào icon project để tạo ra một formal module mới, bạn cũng có thể chọn template ở đây bằng cách click chuột trái vào browse icon.

3

Sau khi các bạn tạo ra formal module cho riêng mình, chuột phải vào module đó để tạo ra một object mới. Các bạn cũng có thể dùng phím tắt để làm điều tương tự.

4

Hình phía dưới giải thích những vị trí của objects, gồm có level1 object, level2 objects là con của level1 object. Ở bên trái là ID của objects.

5

Click chuột phải vào level2 object sau đó click vào properties để thêm text vào object.

6

Đây là access của một object, bạn có thể chọn bằng cách bấm qua chọn access bên cạnh general.

7

Bạn cũng có thể thêm table từ table menu dưới mỗi object, khi add table bạn có thể set hàng và cột. Sau khi add table xong thì sẽ như hình sau.

9

Chúng ta có thể thêm filter bằng cách click chuột vào biểu tượng filter properties.

10.PNG

Thêm một object mới bằng cách click chuột phải vào một object chọn Link, start Link. Sau đó click một cái object Link mới, chọn link from start để hoàn thành quá trình link.

Để tạo ra một document, chọn File -> Export -> Document Generation như hình bên dưới.

11

 

Author:

My name is Truong Thanh, graduated Master of Information Technology and Artificial Intelligent in Frankfurt University,Germany. I create this Blog to share my experience about life, study, travel...with friend who have the same hobbies.

Leave a comment